Welcome to Papacraft
Search
Close this search box.

เครื่องหนัง 5 ชนิด ที่ไม่ควรพลาด!

หากพูดถึง “หนังแท้” หลายคนอาจนึกถึงพวก หนังวัว, หนังแกะ, หนังจระเข้ หรือหนังงู เพราะหนังของสัตว์จำพวกนี้สามารถนำมาทำเป็น กระเป๋าหนัง, รองเท้าหนัง, และเสื้อหนังแท้ๆ ให้เราได้ใช้กันตั้งแต่อดีต จนมาถึงปัจจุบันกันเลยทีเดียว ซึ่งเราสามารถนำหนังแต่ละประเภทมาใช้ประโยชน์ต่างๆ ได้ โดยการแบ่งเป็น 2 จำพวกหลักๆ นั่นก็คือ เครื่องหนังแบ่งออกเป็น 2 จำพวกหลักๆ คือ 1. หนังดิบ เป็นหนังที่ได้มาจากสัตว์ที่ตายแล้ว โดยนิยมนำเอาหนังดิบมาใช้ทำเป็น หนังกลอง

อ่านเพิ่มเติม »

หนังแท้ กับ หนังเทียม ต่างกันอย่างไร?

จากที่ได้เคยอธิบายความรู้เบื้องต้นเรื่องเครื่องหนังไปแล้ว ในหัวข้อ หนังแท้ vs หนังเทียม ไปแล้วนั้น ในหัวข้อนี้เราจะทำการเจาะลึกลงไป ว่าหนังแท้ กับหนังเทียมแตกต่างกันอย่างไร เพื่อให้เราได้เห็นภาพรวมกัน หนังแท้ (Genuine Leather) หนังแท้ (Genuine Leather) คือ วัสดุที่ถูกนำมาใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและอุปกรณ์หนังที่มาจากผิวสัตว์จริง เช่น หนังวัวหรือหนังสัตว์อื่น ๆมาแยกเอาเฉพาะส่วนที่เป็นหนัง มาทำการล้างทำความสะอาด และผ่านกรรมวิธีการฟอก และย้อม เพื่อให้ได้เครื่องหนังที่มีลวดลายเฉพาะ

อ่านเพิ่มเติม »

6 วิธีการดูหนังแท้กับหนังเทียม (หนังสังเคราะห์)

การตัดสินใจในการเลือกซื้อกระเป๋าในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก เนื่องจากมีความสงสัยเกี่ยวกับว่ากระเป๋านั้นทำจากหนังแท้ (genuine leather) หรือหนังเทียม (หนังสังเคราะห์) ซึ่งเป็นปัญหาที่พบบ่อยมากในชุมชนออนไลน์ เช่นในกระทู้บน Pantip หรือโพสต์บน Facebook เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจในการซื้อกระเป๋าอย่างมีสติสินวัตถุประสงค์ เพราะมีผลต่อคุณภาพและราคาของสินค้าที่คุณจะเลือก การที่คุณสามารถระบุได้ว่ากระเป๋านั้นทำจากหนังแท้หรือหนังเทียมมีความสำคัญอย่างมาก และมีผลต่อความพึงพอใจในการใช้งานในระยะยาวของกระเป๋าด้วย การรับรู้และความเข้าใจในวัสดุที่ถูกใช้ในการผลิตกระเป๋าจะช่วยให้คุณทำการตัดสินใจที่ดีเมื่อเลือกซื้อกระเป๋า ทำความเข้าใจเกี่ยวกับคุณสมบัติของหนังแท้และหนังเทียมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้คุณสามารถเลือกกระเป๋าที่เต็มความต้องการและใช้งานได้อย่างพอใจในระยะยาว Genuine leather คือ Genuine leather คือหนังที่ฟอกจากหนังสัตว์ โดยหนังแท้จะประกอบด้วยชั้นผิวของวัว

อ่านเพิ่มเติม »

ประวัติเครื่องหนัง และความเป็นมา (History of Leather)

“เมื่อพูดถึงหนังแท้, มีหลายคนที่อยากเห็นคุณค่าของมันและต้องการเครื่องหนังแท้เป็นของตัวเอง หนังแท้มีความพิเศษที่แตกต่างออกไปจากวัสดุอื่นๆ อย่างชัดเจน ทั้งความรู้สึกสัมผัสที่นุ่มนวลและเป็นธรรมชาติ รวมถึงความคุ้มค่าที่มีอายุการใช้งานสูงอีกด้วย” แม้ว่าในปัจจุบันจะมีประเภทหนังสังเคราะห์ต่าง ๆ มากมายซึ่งบางครั้งอาจทำให้สับสน แต่หนังแท้ยังคงเป็นตำนานในประเภทหนังที่ไม่มีใครสามารถเลียนแบบคุณสมบัติพิเศษของมันได้ค่ะ/ครับ ถึงแม้ว่าหนังสังเคราะห์ประเภทต่างๆ จะมีนวัตกรรมใหม่ๆ และอวดโฉมตัวเองในตลาดอยู่เสมอ แต่หนังแท้ยังคงมีความพิเศษที่ไม่เคยหายไป เครื่องหนังแท้ ทุกประเภท ไม่ว่าจะ เฟอร์นิเจอร์หนัง  กระเป๋าหนังแท้  รองเท้าหนัง หรือพรม ฯลฯ ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจริงๆ  อยากรู้กันหรือไม่คะว่า มนุษย์ได้ริเริ่มการใช้หนังแท้มาตั้งแต่เมื่อไหร่ วันนี้ผู้เขียนจะมาเล่า ประวัติเครื่องหนัง  ให้ทราบกันค่ะ หนังแท้ ถือกำเนิดขึ้นพร้อมๆ กับการเปลี่ยนแปลงของสังคมและยุคต่างๆ

อ่านเพิ่มเติม »

ปาป้าคร้าฟต์ คาเฟ่ (Papacraft cafe) ร้านกาแฟสุดชิลที่ไม่ธรรมดาในลำปาง

ถ้าใครกำลังมองหาร้านกาแฟน่านั่ง วิวสวย หามุมถ่ายรูป ขอแนะนำร้านนี้เลย ร้าน “Papacraft cafe” วันนี้มีโอกาสเดินเล่นซื้อของในถนนคนเดินกาดกองต้าลำปาง ถนนยาวจริงๆ ทำเราเมื่อยขามาก อยากจะหาร้านกาแฟสักร้านนั่งชิลๆ บังเอิญไปเห็นร้านกาแฟร้านนึงที่สะดุดตาเรามาก ตอนแรกก็ตัดสินใจกับเพื่อนอยู่ว่าจะเข้าร้านนี้ดีไหม เพราะดูจากภายนอกเหมือนจะเล็ก แต่ไม่ได้เล็กอย่างที่คิด ภายในบรรยากาศดี มีกลิ่นไอของชาวเหนือ ร้านตั้งอยู่ในเมืองแต่พอเข้าไปในร้านเหมือนหลุดไปอยู่ในอีกที่นึงเลย ภายในตกแต่งให้มีความเป็นธรรมชาติ ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นส่วนใหญ่ มีข้าวของเครื่องใช้ เครื่องประดับตกแต่งมากมาย มีเพลงเพราะๆ เปิดให้ฟังเบาๆ บรรยากาศผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกเหมือนตอนที่เรากลับมาถึงบ้าน บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม »

21 คาเฟ่ลำปาง กาแฟหอมอร่อย ถ่ายรูปสวย

ลำปาง ถือเป็นจังหวัดที่มีชื่อเรียกมากที่สุด ไม่ว่า จะเป็น เขลางค์นคร เวียงละกอน นครลำปาง และที่เป็นชื่อที่รู้จักกันเลยคือ เมืองรถม้า ลำปางแถมเป็นเมืองที่มีเครื่องปั้นเป็นหน้าเป็นตาให้แก่จังหวัด ใครไปต้องมีของติดไม้ติดมือมาเป็นของฝากแน่นอน ส่วนรถม้า เค้าว่ากันว่า ถ้าไม่ขึ้นเหมือนไปไม่ถึงนะจ่ะ เพราะฉนั้น เรานั่งรถม้าไปเที่ยวค่าเฟ่กันดีกว่า 1. Papacraft cafe ร้านกาแฟสุดชิล พร้อมเครื่องหนังสวยๆ วันนี้มีโอกาสเดินเล่นซื้อของในถนนคนเดินกาดกองต้าลำปาง ถนนยาวจริง ๆ ทำเราเมื่อยขามาก

อ่านเพิ่มเติม »